วันศุกร์ที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2553

Office and learning center @ LAW KKU.


4 ความคิดเห็น:

gamz กล่าวว่า...

อาจารย์คะ หนูเรียนวิชา 000141 กับอาจารย์เทอมนี้ค่ะ แล้วหนูไม่ค่อยได้เข้าเรียน จึงอยากตรวจสอบงานกับอาจารย์คะ แต่เพื่อนๆไม่มีเบอร์อาจารย์ หนูอยากรบกวนถามว่า อาจารย์จะกรุณาให้หนูพบได้หรือเปล่าคะ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เรียน อ.กิติบดี ใยพูล คณบดีคณะนิติศาสตร์
เรื่อง ขอความเป็นธรรมท่านอาจารย์พิจารณาการตัดสิทธิ์ในการสอบปลายภาค
เนื่องด้วยตามประกาศของคณะนิติศาสตร์ วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2553 เรื่องรายชื่อนักศึกษาที่ไม่มีสิทธิ์สอบปลายภาค เนื่องจากขาดเรียนเกิน 20% ของเวลาเรียนในแต่ละรายวิชา ทางคณะกรรมการได้เรียกประชุมนักศึกษา เพื่อลงชื่อรับทราบการไม่มีสิทธิ์สอบ ในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา 13.00 น. ที่ห้องประดิษฐ์มนูธรรม 2 พวกเราเป็นนักศึกษาที่มีรายชื่อไม่มีสิทธิ์สอบปลายภาค ได้เข้าร่วมประชุมและลงชื่อรับทราบ โดยทางคณะกรรมการประชุมกันคัดกรอง และประกาศรายชื่อนักศึกษาที่ไม่มีสิทธิ์สอบในรอบที่ 2 วันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2553 นั้นมีนักศึกษาบางคนที่มีชื่อในรอบแรกได้สิทธิ์ในการสอบ และบางคนก็หมดสิทธิ์สอบ มีนักศึกษาที่มีชื่อในรอบแรกและได้สิทธิ์ในการสอบในรอบที่ 2 นั้น บางคนที่ขาดเรียนมากกว่า 30 ชั่วโมง และทั้งๆที่ไม่ได้เข้าร่วมประชุมและลงชื่อ และไม่มีเหตุผลอันสมควรในการขาดเรียน กลับได้สิทธิ์ในการสอบปลายภาค และมีนักศึกษาบางคนที่ขาดเรียนเท่ากัน หรือมากกว่านักศึกษาที่ไม่มีสิทธิ์สอบในรอบ 2 กลับมีสิทธิ์สอบปลายภาค ดังประกาศในรอบที่ 2 ซึ่งตามระเบียบของทางมหาวิทยาลัยนักศึกษาที่ขาดเรียนเกิน 20 % จะไม่มีสิทธิ์สอบในรายวิชานั้นๆ พวกทราบว่าการให้สิทธิ์สอบหรือตัดสิทธิ์ในการสอบเนื่องจากขาดเรียนเกิน 20 % อยู่ในดุลยพินิจของทางคณะกรรมการ พวกเราเห็นว่าการที่ให้สิทธิ์สอบแก่นักศึกษาบางคนที่ขาดเรียน 36 ชั่วโมงและไม่ได้เข้าร่วมประชุมและไม่มีเหตุผลอันสมควรนั้น ในขณะที่นักศึกษาบางคนที่ขาดเรียน 15 ชั่วโมงกลับไม่มีสิทธิ์สอบ ไม่เป็นธรรมสำหรับพวกเรา นักศึกษาบางคนเข้าเรียนจริงแต่ไม่ทันเช็คชื่อซึ่งก็เป็นความผิดของนักศึกษาเอง แต่บางคนไม่เคยเข้าเรียนเลยและขาดเกิน 20% กลับมีสิทธิ์สอบ หากว่านักศึกษาที่ขาดเกิน 36 ชั่วโมงและไม่ได้เข้าร่วมประชุมและไม่มีเหตุผลอันสมควรนั้น ได้สิทธิ์สอบ? ในขณะที่นักศึกษาที่ขาดน้อยกว่า 36 ชั่วโมงและเข้าร่วมประชุมและลงชื่อในวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ไม่มีสิทธิ์สอบ? การพิจารณาของคณะกรรมการมี 2 มาตรฐานหรือไม่? หากว่าขาดเกิน 20 % บางคนมีสิทธิ์สอบ? บางคนไม่มีสิทธิ์สอบ? หรือควรจะได้สิทธิ์สอบทั้งหมด หรือไม่มีสิทธิ์สอบเลยทั้งหมด หรือหากจะพิจารณาให้สิทธิ์สอบเป็นรายบุคคล หากนักศึกษาไม่มีสิทธิ์สอบปลายภาคก็คือตก ต้องลงเรียนใหม่
พวกเราใคร่ขอความกรุณาจากท่านอาจารย์ตรวจสอบการพิจารณาการตัดสิทธิ์ในการสอบของนักศึกษาครั้งนี้ด้วย พวกเราเขียนหนังสือฉบับนี้ขึ้นมิได้เจตนากล่าวร้ายหรือสงสัยในคำตัดสินของทางคณะกรรมการ พวกเราอยากให้ท่านอาจารย์ได้ทราบและตรวจสอบถึงปัญหานี้ พวกเราใคร่จากจะขอความเป็นธรรมจากท่านอาจารย์
ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์ที่สละเวลาอันมีค่าได้อ่านหนังสือฉบับนี้ และโปรดพิจารณาปัญหาดังกล่าวอีกครั้ง

ขอขอบพระคุณเป็นอย่างสูง

prasit sirawan กล่าวว่า...

เรียนท่านอาจารย์อาจารย์ที่เคารพ กระผมนักศึกษาที่เรียนรายวิชาเอกชน กับท่านอาจารย์ เนื่องจากกระผมมีความสงสัยในเรื่อง วิวัฒนาการเชิงคุณค่า และก่อนที่กระผมจะเรียนถามท่านอาจารย์นี้ กระผมก็ได้ค้นข้อมูลและสอบถามจากบุคคลต่างๆ ก็หาบุคคลใดให้ความกระจ่างแจ้งแก่ผมไม่ กระผมมีความไม่เข้าใจดังที่กล่าวมาแล้ว เพื่อความเข้าใจ กระผมจึงใคร่ขอความอนุเคราะห์ท่านอาจารย์ ได้โปรดเมตตาอธิบายให้กระผมและเพื่อนๆที่เรียนในรายวิชานี้ ได้เข้าใจ ขอขอบพระคุณท่านอาจารย์เป็นอย่างสูง ขอบคุณครับ

Unknown กล่าวว่า...

หากขาดเรียนเกินเท่าไรจึงจะไม่มีสิทสอบครับนับเป็นวันนะครับ และ จะทำไง ตอบความคิดเห็นด้วนครับ

กฎหมาย การเมืองและสังคมไทย "ความหมายของประชาธิปไตย" ตอน ๑

กฎหมาย การเมืองและสังคมไทย ตอน ๑ ศึกษาจากมุมมองของผู้ช่วยศาสตราจารย์จรัล  ดิษฐาอภิชัย  ประธานมูลนิธิสถาบันประชาธิปไตย/อจ.บรรยายรายวิชา...